ค่านายหน้าจากต่างประเทศ

รับทำบัญชี.COM | ภาษีบุคคลธรรมดารับค่านายหน้าจากต่างประเทศ?

Click to rate this post!
[Total: 63 Average: 5]

ค่านายหน้าจากต่างประเทศ

บุคคลธรรมดาได้รับค่านายหน้าจากต่างประเทศ ต้องนำมาเสียภาษีเงินได้ในประเทศไทยหรือไม่

หากค่านายหน้าที่ได้รับเกิดจากการหาลูกค้าที่ต่างประเทศให้แก่บริษัทต่างประเทศ จะต้องนำค่านายหน้าที่ได้รับมาเสียภาษีในประเทศไทยต่อเมื่อได้นำเงินได้นั้นเข้ามาในประเทศไทยและอยู่ในประเทศไทยในปีภาษีนั้นถึง 180 วัน

ค่านายหน้าจากต่างประเทศหรือค่าแห่งความมั่นใจ (commission) ที่จ่ายให้นายหน้าหรือตัวแทนจากต่างประเทศมักเกิดขึ้นในบริษัทหรือธุรกิจที่มีกิจกรรมการค้าระหว่างประเทศ นายหน้าหรือตัวแทนจากต่างประเทศมักถูกจ่ายค่าแห่งความมั่นใจเป็นค่าตอบแทนสำหรับบริการที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสินค้าหรือบริการระหว่างประเทศ.

ค่านายหน้าจากต่างประเทศมักคำนึงถึงค่าแห่งความมั่นใจในกระบวนการค้า โดยมักจะคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารายการที่นายหน้าช่วยในการจับคู่ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ค่านายหน้าสามารถถูกจ่ายโดยฝ่ายผู้ซื้อหรือผู้ขาย หรือทั้งสองฝ่ายตามข้อตกลงทางธุรกิจและปริมาณของการค้ากับต่างประเทศ

ค่านายหน้าจากต่างประเทศมักมีหลายรูปแบบและข้อกำหนดที่หลากหลายตามธุรกิจและกฎหมายของแต่ละประเทศ ราคานายหน้าสามารถเป็นค่าคงที่หรือค่าคอมมิชชั่นที่คิดจากเปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารายการ การประเมินค่านายหน้าและการจ่ายค่านายหน้ามักต้องคำนึงถึงความถูกต้องและความยุติธรรมในการดำเนินการค้าขายระหว่างประเทศ.

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )